Triệu chứng các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ( STD) và HIV.

Mỗi người trong mỗi giai đoạn sẽ biểu hiện các triệu chứng khác nhau.

Trong 2-4 tuần đầu sau khi phơi nhiễm, người bệnh thường có các triệu chứng giống cúm  gọi là hội chứng nhiễm retrovirus cấp tính (ARS). Ví dụ như sốt, sưng hạch, đau họng, phát ban, mệt mỏi, cơ thể đau nhức và đau đầu.

Các triệu chứng này có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Những biểu hiện này thường gặp ở các bệnh lý khác vì thế khi có triệu chứng trên người bệnh không nên khẳng định đang bị nhiễm

Cũng có trường hợp người bệnh không có triệu chứng gì trong giai đoạn đầu nhiễm HIV (giai đoạn cửa sổ)

Sau giai đoạn đầu, bệnh nhân bước vào giai đoạn lâm sàng khi vi rút vẫn đang phát triển trong cơ thể, nhưng không biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài.

Nếu điều trị trong giai đoạn này sự phát triển của vi rút sẽ được kiểm soát và người bệnh sẽ không có triệu chứng gì trong vài chục năm.

Nếu bị nhiễm mà không được điều trị người bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn AIDS.

Các triệu chứng ở giai đoạn này sẽ nặng hơn như giảm cân, sốt tái phát, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi, sưng hạch, tiêu chảy, lở miệng, nhiễm trùng phổi và rối loạn thần kinh.

Khi có những triệu chứng trên bạn cần xét nghiệm để khẳng định tình trạng nhiễm HIV.

Nếu bạn đang lo lắng về việc tình trạng lây nhiễm hoặc gặp phải triệu chứng trên, vui lòng đến phòng khám chúng tôi để được tư vấn và xét nghiệm.