Dịch âm đạo bất thường

Bất thường là khi có thay đổi về tính nhất quán, màu sắc, khối lượng và mùi.

Dịch tiết có thể có màu vàng, hơi xanh hoặc nâu, ra nhiều với số lượng lớn, trở nên mỏng hoặc dày hơn và có mùi khó chịu. Những triệu chứng bất thường này có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo.

Tuy nhiên, khi khí hư bất thường có thể là dấu hiệu nhiễm trùng.

Bất thường khi có màu khác lạ như màu vàng, hơi xanh hoặc nâu, ra nhiều với số lượng lớn, trở nên mỏng hoặc dày hơn và có mùi khó chịu.

Triệu chứng dịch âm đạo bất thường có thể dấu hiệu của viêm âm đạo.

Viêm nhiễm âm đạo có thể do lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục hoặc không.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo phổ biến không phải qua đường quan hệ tình dục mà do vi khuẩn và nấm men.

Nhiễm khuẩn làm tăng lượng dịch và mùi hôi trong khi nhiễm trùng nấm men có thể dẫn đến tiết dịch màu trắng đặc, vón cục hoặc đặc như phô mai kèm theo cảm giác đau nhức và ngứa.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn làm tăng nguy cơ lây nhiễm dẫn đến khí hư bất thường.

Chlamydia & Gonorrhoea

Chlamydia và lậu là hai bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất gây ra tình trạng viêm âm đạo tiết dịch bất thường. Điều quan trọng bạn cần được chẩn đoán và điều trị sớm nếu không dẫn đến nhiễm trùng đến tử cung và ống dẫn trứng dẫn đến viêm, sẹo và thậm chí là vô sinh.

Bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về tình trạng khí hư bất thường khi thực hiện xét nghiệm lấy mẫu dịch và xác định rõ nguyên nhân.

Phương pháp điều trị tiết dịch âm đạo bất thường tùy thuộc vào nguyên nhân viêm nhiễm. Có thể sử dụng thuốc uống, kem bôi hoặc pessaries được đưa vào ống âm đạo. Vấn đề khí hư bất thường khá phổ biến nhưng có thể điều trị được.